Cá chỉ vàng khô

Cá chỉ vàng khô - Giá Liên hệ - 093.337.9338

Cá chỉ vàng khô TP.HCM
Cá chỉ vàng khô TP.HCM
Cá chỉ vàng tươi ít người nhắc đến, nhưng cái món khô chỉ vàng trứ danh thì tạt vào bất kỳ quán cóc nào ven đường cũng có, chỉ cần một cái  ngoắt tay của khách là những thân cá vàng hườm lại sẵn sàng tỏa khói thơm lừng trên bếp than rực đỏ.  

Làm khô cá không khó, nhưng lại khá vất vả. Về vùng biển mùa làm khô, mới thấy choáng ngợp trước hằng hà sa số những nong cá trắng óng, lấp lánh giữa cái nắng chang rực rỡ. Muốn có khô cá ngon, phải chọn những con cá “thanh niên” vừa đủ độ béo, nếu là cá “nhi đồng” thịt sẽ bị hôi và kém ngọt. 
Cá chỉ vàng khô TP.HCM
Khô cá chỉ vàng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon cho dân nhậu
Khô cá chỉ vàng có thể chiên sốt cà, tỏi, ớt hay kho gừng xì dầu theo kiểu Nhật, nhưng dân nhậu vẫn “kết” nhất món cá chỉ vàng nướng hoặc rán vàng. Chẳng cần tài nghệ gì nhiều, chỉ cần đặt miếng khô đỏ au lên vỉ nướng hay thả vào chảo dầu nóng, canh cho đến khi vàng đều hai mặt và hương thơm tỏa ra ngây ngất không giấu được ai. Khô chỉ vàng to khoảng 3-4 ngón tay, xòe ra như nan quạt, khẽ cong lên dưới sức nóng của than hoa. Lớp da cá nâu óng phồng rộp lên, phần thịt sậm đỏ vừa xem xém dấu than vừa lấp lánh những vệt mỡ dài.

Thế là “trăm phần trăm” hết cốc bia sóng sánh vàng. Thú nhất là được tự tay cầm miếng khô cá còn nóng hổi, xé ra làm đôi rồi chấm vào bát tương ớt đỏ tươi. Chạm vào đầu lưỡi trước tiên là vị ngọt ngọt thơm thơm hơi ám khói, chút cay dịu của ớt. Bạn hãy nhai chầm chậm để vị giác bắt đầu bay bổng với cái giòn giòn, mặn mặn của da cá, cái ngọt đừ của sớ thịt đỏ au, mặn mòi mùi nắng chang vùng biển.

Do nguồn hàng nhập tận gốc, nên chúng tôi chắc chắn có giá cả và chất lượng tốt nhất cho các bạn. 

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment