Gỏi sứa bình dân ngon miệng

Món ăn hấp dẫn bởi vị giòn, dai của sứa, giòn tan của bánh tráng nướng, tươi ngon của các loại rau, béo, thơm của đậu phộng và đậm đà của nước mắm.

Vùng biển miền Trung phong phú và giàu tài nguyên, đã cung cấp cho người dân ở đây rất nhiều món ăn ngon miệng từ bình dân đến sang trọng. Trong những món ăn bình dị, dân dã ở đây, phải kể đến món gỏi sứa rẻ tiền nhưng rất ngon miệng, bổ, mát, được nhiều người ưa thích.
Gỏi sứa bình dân nhưng ngon miệng
Món ăn đơn giản, bình dị, thích hợp trong những ngày nắng nóng
Sứa biển là một loại thủy sản ruột khoang, thân có nhiều tua, thịt trong suốt, ăn hơi dai và giòn. Sứa để làm gỏi là loại nhỏ, có nhiều tua, màu trắng đục, mình dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Loại sứa này sống trôi nổi theo từng con nước và thường được ngư dân vớt tận các đảo xa.

Tùy theo khẩu vị của từng người mà có thể chế biến gỏi sứa thành nhiều cách khác nhau, gỏi sứa trộn với khế, chuối chát, cũng có thể trộn với xoài chua bằm sợi, hoặc bóp gỏi không với các loại rau như: rau răm, hành tây, hành lá...

Món ăn rất dễ chế biến và không mất nhiều thời gian. Sứa là một loài thân mềm, rất dễ tan chảy thành nước nên khi mua về, bạn cần ngâm sứa vào trong nước có pha lá ổi để sứa săn lại. Bên cạnh đó, cái vị chát của lá ổi cũng giúp loại bỏ mùi tanh của sứa. Sau khi ngâm xong, rửa sứa thật sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, chần qua nước ấm để sứa săn lại, vớt ra rổ và để ráo.

Các nguyên liệu bóp gỏi như xoài, khế... rửa sạch, thái sợi. Trộn đều các nguyên liệu với sứa, hành tây, hành lá thái nhỏ, tiếp đến là nước mắm tỏi ớt pha chua ngọt. Sau cùng là các loại rau húng quế, húng thơm, rau răm thái nhỏ, bày ra đĩa, rắc lên bên trên một ít đậu phụng rang. Món gỏi sứa được ăn kèm với bánh tráng nướng.

Bẻ miếng bánh tráng, xúc một ít gỏi, chấm vào chén nước mắm và thưởng thức, món ăn thơm ngon, hấp dẫn bởi cái giòn rụm của bánh tráng, thịt sứa dai, giòn, cùng với đó là vị chua của xoài, cái thơm ngon của các loại rau hòa quyện trong nước mắm đậm đà làm cho người ăn ngon miệng mà không cảm thấy ngấy.

Tham khảo cách chế biến món khai vị lạ miệng - Gỏi sứa


    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment