Cách nấu lẩu cá đuối

So với nhiều món lẩu khác, lẩu cá đuối không có gì đặc biệt nhưng lại hấp dẫn bởi sự lạ miệng. Cùng học cách nấu lẩu cá đuối đổi bữa cho những bữa tiệc gia đình nhé!

So với nhiều món lẩu khác, lẩu cá đuối không có gì đặc biệt nhưng lại hấp dẫn bởi sự lạ miệng
Nồi lẩu nóng hổi tỏa hương thơm quyến rũ rất hấp dẫn. Thịt cá mềm, ngọt lại dai, nhất là phần sụn mềm giòn sừn sựt cho ta cảm giác rất thú vị khi ăn. Và chúng ta cùng thực hiện nhé

Nguyên liệu:

- Cá đuối.
- Măng chua.
- Me, sả, tỏi.
- Nước mắm, đường, hạt nêm, ớt.

Cách làm :

Bước 1:
Cá đuối cắt bỏ mang, mổ dọc dưới miệng cá, bỏ hết phần ruột bên trong, rửa lại bằng nước sạch, sau đó rửa sạch với giấm (hoặc rượu) để tránh mùi tanh; đồng thời tăng thêm hương vị cho cá.
Thịt cá đuối còn tươi, làm sạch và thái thành từng khúc vừa ăn
Thái cá thành từng miếng nhỏ rồi ướp gia vị cho vừa miệng. Măng chua trụng sơ qua nước nóng, xả qua nước lạnh, xé miếng vừa ăn rồi để ráo.

Bước 2:
Cho me vào tô lọc lấy nước với một ít nước sôi. Bắc xoong lên bếp, phi thơm tỏi và một ít sả bằm, cho măng chua vào xào sơ rồi cho tiếp nước me vào.
Lẩu cá đuối hấp  dẫn bởi vị chua nhẹ của nước dùng được nấu từ măng chua
Khi nước lẩu sôi, cho tiếp phần sụn cá đuối vào nấu để ngọt nước, nêm vào nồi một ít nước mắm, đường, nêm nếm sao cho có vị chua ngọt là được.

Bước 3:
Tùy thích mà có thể ăn kèm với các loại rau nhúng lẩu chua như: rau muống, bắp chuối, rau nhút…
Ăn kèm lẩu là các loại rau như rau muống, rau chuối...
Khi ăn, đợi cho nước lẩu sôi rồi mới thả cá đã ướp gia vị vào (có thể chiên sơ để cá thơm hơn), sau đó là ngò gai, ngò om, tỏi – sả phi thơm, ớt xắt khoanh và nhúng rau vào, chấm với nước mắm mặn.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo cách làm món lẩu cá đuối Bà Rịa Vũng Tàu.


    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment