Đơn giản món Hàu sữa nướng mỡ hành

Hàu sữa là loại hải sản có vỏ mỏng, ruột mềm, vị béo ngọt và đặc biệt không có mùi tanh. Tuy nhiên, nhiều người không ăn được hàu sữa sống dù đó là cách ăn hàu bổ dưỡng và giữ lại được vị ngon béo của hàu sữa. Vì thế, ngoài hàu sữa sống, hàu sữa còn được các đầu bếp tài ba thành nhiều món ăn tuyệt ngon trong đó hàu sữa nướng mỡ hành là món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa thích.


Không còn gì thú vị hơn là được nếm vị thịt ngọt, béo của hàu sữa quyện với vị mỡ hành thơm ngon được nướng trên bếp than hồng.
Hàu sữa nướng mỡ hành
Hàu sữa nướng mỡ hành là món ăn được nhiều người ưa thích

1. Nguyên liệu:

  • Hàu sữa: 2kg
  • Mỡ lợn: 150gr
  • Hành củ
  • Muối tiêu
  • Rau thơm, hành lá

2. Cách chế biến hàu sữa nướng mỡ hành:

Hàu sữa nướng mỡ hành
Bước 1:
- Sơ chế hàu sữa bằng cách dùng dao và bàn chải cọ rửa sạch bùn đất và các cạnh sắc trên vỏ hàu. Tìm điểm tiếp giáp của 2 mảnh gần đầu nhỏ của con hàu, tách vỏ hàu ra.
Hàu sữa nướng mỡ hành
Bước 2:
- Rửa hàu qua bằng nước muối pha loãng rồi bày hàu ra đĩa.
Hàu sữa nướng mỡ hành
Bước 3:
- Hàu sữa nướng mỡ hành có ngon hay không là ở phần chuẩn bị hành. Hành khô thái mỏng phi vàng.

- Mỡ phần thái hạt lựu đun lấy tóp, rồi trộn chung mỡ nước với hành lá đã xắt nhỏ.
Hàu sữa nướng mỡ hành
Bước 4:
- Sau đó, rưới phần mỡ trộn hành lá lên hàu, rắc thêm vài miếng tóp mỡ. Hành phi có thể rắc cùng luôn hoặc đợi khi nướng xong.
Hàu sữa nướng mỡ hành
Bước 5:
- Sau khi bước chuẩn bị cho món hàu sữa nướng mỡ hành đã xong, bạn tiến hành công đoạn xếp hàu lên vỉ nướng rồi nướng chín bằng bếp than hoặc bạn cũng có thể chế biến món hàu sữa nướng mỡ hành bằng cách lấy giấy bạc bọc từng con hàu lại rồi nướng trên bếp ga. Khi hàu chin, bạn chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức nóng cùng gia đình.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment