Đặc sản Cá Sú Mì hay còn gọi Cá Mó xù

Cá Sú Mì ( hay còn gọi là cá mó xù, cá Napoleon) là tên gọi phiên âm theo tiếng Đài Loan. Được mệnh danh là vua của tất cả các loại hải sản. 

Đặc sản cá Mó xù
Cá Sú Mì ( hay còn gọi là cá mó xù, cá Napoleon) sống ở các rạng san hô sâu hàng trăm mét dưới đáy biển
Thuộc dòng họ nhà cá Mó, có màu sắc khá bắt mắt, thịt nhiều, thịt có vị ngọt, béo, tính hiền, có thể phù hợp với mọi thể trạng của con người, trong ẩm thực thì phần ngon nhất là phần đầu của cá mó ở chỗ khi ăn cho nhiều cảm giác có phần béo như mỡ, giòn như sụn nhưng cũng có phần dai như gân. 

Loài này đánh bắt cực khó bởi chúng sống ở sống ở các rạng san hô sâu hàng trăm mét dưới đáy biển. Nên ngư dân phải lặn xuống bắt hoặc câu từng con chứ không thể đánh lưới được

Cá Sú Mì ít ăn tạp nên lớn rất chậm, lại thường ẩn mình trong hang đá vào ban đêm để ngủ thay vì tìm thức ăn như các loài cá khác. Đây là một trong những loài hải sản này không nuôi đại trà được nên nó là những món ăn hải sản độc đáo và bổ dưỡng.
Đặc sản cá Mó xù
Cá mó xù trong các nhà hàng Ẩm thực sang trọng
Cá sú mì có chiếc môi lớn và một cái bướu trên đầu tương tự như một chiếc nón giống của Napoleon nên nó còn được gọi là cá Napoleon. Cái bướu lớn theo độ tuổi của chúng. Rất dễ nhận biết vì đặc điểm về màu sắc và hình dạng, hoa văn của nó.

Mùa sinh sản của cá sú mì là tháng 6 âm lịch hàng năm cho đến tháng giêng năm sau. Khi sinh ra cá con chỉ to bằng đầu đũa, rất khó phát hiện và sau khi sinh cá mẹ thường ăn hết cá con.. Khi còn nhỏ thì cá sú mì con chạy thành từng đàn nhỏ, ở các khu vực rạn cạn. Cá sú mì khi lớn lên khoảng bằng hai ngón tay, hoặc ngón chân cái chúng lại kéo nhau ra biển khơi để sống

Sú mì là loài cá rất hiếm và thường chế biến những món ăn đặc biệt mà các nhà hàng Ẩm thực sang trọng muốn giới thiệu đến thực khách.

Cá mó xù ( cá sú mì, cá Napoleon) tươi sống tại nhà hàng hải sản Hàng Dương.



    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :


  1. Cảm ơn Admin đã chia sẻ, bài viết rất hay và bổ ích.
    ..............................................................
    Một địa điểm ăn uống ngon mà lại rẻ tại Đà Lạt
    Quán Ốc Đà Lạt

    ReplyDelete