Đẻn biển - Đặc sản Quảng Bình

Đẻn là đặc sản của vùng biển Quảng Bình. Từ con đẻn có thể làm được rất nhiều món. Nhưng có lẽ ngon và ấn tượng nhất vẫn là rượu tiết và ram đẻn.

Đặc sản Quảng Bình Đẻn biển
Đẻn gồm rất nhiều loại như đẻn kim, đẻn cá, đẻn sọc, đẻn bông, đẻn gai. Mỗi loại đẻn khi chế biến lại có hương thơm và vị ngọt khác nhau.
Đẻn có hình dáng giống rắn, da nhám và trên thân có nhiều vằn. Để có thể lấy được tiết đẻn, người ta sẽ treo ngược con đẻn lên một cành cây, cắt phần đuôi cho tiết chảy vào một cái chai đã có sẵn rượu trắng.
Đặc sản Quảng Bình Đẻn biển
Rượu tiết đẻn rất thơm và có thể chữa bệnh nhức xương và giúp cường tráng hơn.
Rượu đang trong vắt trở nên tím dần, cuối cùng chuyển hẳn thành màu hồng đỏ. Rượu tiết đẻn rất thơm có thể chữa bệnh nhức xương.

Về món ram đẻn. Đầu tiên, đẻn sẽ được làm sạch, lấy hết ruột, da và huyết đen trên sống lưng, xay cả xương thật nhuyễn. Sau đó các gia vị sẽ được cho vào và được trộn đều, ướp một lúc lấy ra cho vào bánh đa cuốn thành từng chiếc ram nhỏ.

Điều đặc biệt của món ăn này ngoài hương vị thơm ngon của đẻn quyện với hương vị của các loại gia vị đặc biệt, thì bánh đa còn là một thành phần cực kì quan trọng làm nên nét đặc trưng của món ăn.
Đặc sản Quảng Bình Đẻn biển
Đặc sản ram đẻn của Quang Bình thơm ngon và bổ dưỡng
Chỉ có loại bánh đa được làm ở  một địa phương trên mảnh đất Quảng Bình thì mới có độ dẻo dai và khi rán lên, ram đẻn mới trở nên vàng giòn, thơm ngon và đầy bổ dưỡng.

Sau khi tắm biển, du khách có thể ngồi đâu đó bên bờ biển Nhật Lệ, thưởng thức một ly rượu đẻn và ăn một đĩa ram đẻn nóng hổi thơm ngon thì còn gì thú vị hơn.

Những món ăn ngon từ Đẻn biển ( Rắn biển) Quảng Bình.


    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment